Đại học Nipissing là trường công lập được thành lập từ những năm 1960 như một chi nhánh của trường đại học Laurentian và chính thức được cấp phép là một trường đại học độc lập từ năm 1992. Trường tọa lạc ngay trung tâm thành phố đầy thơ mộng North Bay, thuộc bang Ontario của Canada.

Tìm hiểu tổng quan trường Đại học Nipissing

Trường cách thành phố Toronto 3,5 giờ lái xe về phía Bắc và cách thủ đô Ottawa 4 giờ lái xe về phía Tây Bắc. Trường Nipissing luôn tự hào là một trường đại học danh tiếng bởi chất lượng đào tạo và sự ưu tú của đội ngũ giáo viên, các khóa học uy tín về nghệ thuật, khoa học và các chương trình chuyên nghiệp. Trường có quy mô sỉ số lớp học nhỏ, môi trường học thân thiện cùng nhiều cơ hội giao lưu học thuật giữa sinh viên và giảng viên của trường. Theo kết quả đánh giá 100 trường đại học xuất sắc nhất Canada: Trường được xếp thứ 62. Theo kết quả đánh giá về chất lượng giảng dạy: Trường được đánh giá nằm trong top đầu những trường đào tạo tốt nhất ngành giáo dục và khoa học.

Trường tọa lạc tại Ontario nơi được mệnh danh là thiên đường sống và học tập tại Canada với mức sinh hoạt phí không cao. Bên cạnh đó, tỷ lệ tội phạm nơi này được xếp vào hàng thấp nhất Canada, giúp cho sinh viên có một cuộc sống an toàn, thân thiện và cởi mở. Với lợi thế có vị trí tuyệt đẹp, khi các bạn theo học đại học Nipissing có cơ hội trải nghiệm thực tế và tham gia những môn thể thao như trượt tuyết, đua thuyền.. vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, khi học tập tại nơi đây sinh viên còn có rất nhiều cơ hội việc làm trước và sau khi tốt nghiệp. Trường có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế để khuyến khích tinh thần học tập.

Tháng 09/2019 chính phủ Canada thông qua chương trình định cư mới là Rural and Northern Immigration Pilot ( RNIP), chương trình này chỉ áp dụng cho một số khu vực chỉ định tại Canada, trong đó có thành phố North Bay thuộc bang Ontario.

Chương trình RNIP dành cho sinh viên quốc tế với các yêu cầu như sau:
– Tốt nghiệp chương trình cao đẳng/đại học trở lên tại trường công lập ở khu vực chỉ định
– Chấp nhận tất cả mã ngành nghề NOC, kể cả lao động loại D (lao động phổ thông)
– IELTS General tùy theo mã ngành nghề (tối thiểu IELTS 4.0)
– Không yêu cầu kinh nghiệm việc làm

Chương trình đào tạo của Đại học Nipissing

– Chương trình cử nhân: Nhân học, sinh học, quản trị kinh doanh, điều dưỡng, triết học, giáo dục thể chất và sức khỏe, nghiên cứu trẻ em và gia đình, khoa học và nhân văn, kinh tế học, tâm lý học, toán học, mỹ thuật, tiếng anh, khoa học máy tính…..
– Chương trình thạc sĩ: Lịch sử, xã hội học, giáo dục, khoa học môi trường, y học, toán học.

Yêu cầu đầu vào:
– Tốt nghiệp PTTH với GPA >=70%
– IELTS 6.5 ( Không kĩ năng nào dưới 6.0)
– Nếu học sinh chưa có tiếng anh hoặc chưa đủ điểm IELTS đăng ký khóa thể học tiếng anh tại ICEAP Torono và khóa học chính tại trường.

Khóa học:
– Khóa chính của trường Nipissing: Tháng 01, 05, 09
– Khóa tiếng anh của trường ICEAP: Tháng 01, 03, 05, 07, 09, 11

Chi phí ước tính cho 1 năm học:
– Học phí: 19.325 CAD/năm
– Chi phí ăn ở: 10.000 CAD – 12.000 CAD
– Sách vở, bảo hiểm: 2.000 CAD – 3.000 CAD
– Học phí tiếng anh trường ICEAP : 3.900 CAD/2 tháng (Có 6 level)

Để hiểu rõ hơn về Trường đại học Nipissing, những khó khăn gặp phải khi lựa chọn con đường du học Canada này cũng như các chương trình du học khác, các bạn hãy đến với công ty Du Học IDC để được tư vấn miễn phí nhé!

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN TẠI ĐÂY